Thuộc tính, ý nghĩa và công dụng chữa bệnh của Carnelian

Thuộc tính, ý nghĩa và công dụng chữa bệnh của Carnelian
Chào mừng bạn đến với bài giới thiệu về Carnelian. Tại đây, bạn sẽ tìm hiểu mọi thứ về viên đá này, bao gồm các đặc tính chữa bệnh của Carnelian, các đặc tính siêu hình của Carnelian, sử dụng Carnelian trong thiền định, Phong thủy, tâm linh và hơn thế nữa!
 
Ý nghĩa và giới thiệu về Carnelian
Giống như ngọn lửa bất ngờ của hoàng hôn hay tia sáng đầu tiên của mùa thu, Carnelian quyến rũ. Năng lượng táo bạo của nó mang lại cảm giác ấm áp và niềm vui kéo dài, kích thích và tiếp thêm sức mạnh. Được biết đến như một hòn đá của động lực, sức bền, khả năng lãnh đạo và lòng dũng cảm, Carnelians đã bảo vệ và truyền cảm hứng trong suốt chiều dài lịch sử nhân loại.
Là một loại đá quý, trong mờ, Carnelian là một loại Chalcedony (một dạng ẩn tinh của silica, gồm rất nhiều hạt thạch anh và moganit rất nhỏ mọc xen kẽ) có màu cam, một loại khoáng chất thuộc họ Thạch anh. Màu sắc của nó thay đổi từ màu cam hồng nhạt đến màu nâu gỉ đậm, mặc dù nó được biết đến nhiều nhất với các tinh thể màu cam và đỏ cam rực rỡ. Tên của nó xuất phát từ một từ Latin có nghĩa là "thịt".
Vào thời cổ đại cũng như ngày nay, Carnelian được cho là có thể giúp những người nhút nhát trở nên mạnh mẽ và táo bạo. Các chiến binh cổ đại đeo Carnelian quanh cổ để thể hiện lòng dũng cảm và sức mạnh thể chất để chinh phục kẻ thù. Ở Ai Cập, nó được các kiến trúc sư bậc thầy đeo để thể hiện đẳng cấp xây dựng của họ, và các nhà giả kim thời Trung Cổ đã sử dụng nó như một hòn đá kích hoạt để gia tăng năng lượng của các Chalcedonies khác. Là viên đá đầu tiên trên tấm giáp che ngực của những vị Cha Đại đức, nó tượng trưng cho máu của những người tử vì đạo và từng được cho là có tác dụng ngăn ngừa bệnh tật và Dịch hạch.
Người Ai Cập cổ đại gọi Carnelian là “mặt trời lặn”. Với sắc thái màu cam, họ xác định nó với năng lượng nữ tính. Với các sắc thái từ đỏ, đỏ cam đến nâu đỏ, họ coi nó là viên đá mang năng lượng nam tính năng động, được nhận biết bởi màu sắc rực rỡ tỏa sáng của nó.  Carnelian được đeo theo truyền thống để nâng cao niềm đam mê, tình yêu và ham muốn.
 
Tổng quan về lợi ích chữa bệnh của Carnelian

Đá màu cam, đặc biệt là đá carnelian, là công cụ hỗ trợ tuyệt vời cho việc rèn luyện, phối hợp các chương trình tập thể dục và cân bằng mức năng lượng của cơ thể. Carnelians thúc đẩy thái độ thờ ơ và có thể kích thích sự thèm ăn.
Được sử dụng như một tinh thể hỗ trợ chuyên nghiệp, Carnelian hỗ trợ các kiến trúc sư, thợ xây dựng và công nhân xây dựng trong việc tạo ra các tòa nhà tổng thể, kích thích sức mạnh và sức chịu đựng ở các vận động viên và quân nhân, thiết lập hình thức và tổ chức ở các nhà báo và kích thích động lực ở nhân viên bán hàng.
Carnelian được cho là thu hút sự thịnh vượng, nguồn lực mới và may mắn. Đó là lá bùa hộ mệnh cho sự thành công trong bất kỳ hoạt động kiếm tiền nào. Ở nơi làm việc, nó là tinh thể của tham vọng, động lực và sự quyết tâm, đồng thời xua tan những áp lực quá mức từ đồng nghiệp hoặc những kỳ vọng không thực tế từ những công ty không thỏa đáng.
Carnelian làm rõ giọng nói. Đó là Hòn đá Ca sĩ. Nó cũng thúc đẩy sự tự tin khi biểu diễn trên sân khấu hoặc trên các phương tiện truyền thông trực tiếp.
Carnelian được biết đến theo truyền thống để bảo vệ công trình khỏi bị rơi và tai nạn do dụng cụ. Ngày nay nó bảo vệ ngôi nhà khỏi trộm cắp, hỏa hoạn, bão tố hoặc tai nạn.
Carnelian mang lại lòng can đảm cần thiết để giúp vượt qua khó khăn và bảo vệ chính nghĩa. Nó thúc đẩy chủ nghĩa lý tưởng, ý thức cộng đồng và chủ nghĩa thực dụng.
Carnelian màu cam và đỏ là những tinh thể quan trọng được sử dụng cho tình yêu và cho sự viên mãn của tình yêu. Đặc biệt, tinh thể màu cam là biểu tượng về khả năng sinh sản và tiềm năng và có liên quan đến việc thụ thai một đứa trẻ. Dù Carnelian cam hay đỏ cũng có thể giúp khơi dậy niềm đam mê có thể đã phai nhạt trong một mối quan hệ yêu đương.

Đặc tính chữa bệnh của Carnelian

Đặc tính chữa bệnh của Carnelian có thể giúp cân bằng các vấn đề về thể chất, cảm xúc và tinh thần. Nó có khả năng giúp chữa trị các bệnh về thể chất và các vấn đề về cảm xúc. Nó cũng được sử dụng trong việc chữa lành năng lượng và cân bằng Luân xa. Các liệu pháp chữa bệnh bằng tinh thể Carnelian bao gồm kích thích quá trình trao đổi chất, tăng động lực và vượt qua sự trì hoãn. Việc sử dụng Carnelian trong điều trị có một lịch sử lâu dài và được ghi chép đầy đủ. Thiền với Carnelian cũng rất được khuyến khích.

Thuộc tính chữa bệnh vật lý Carnelian

Carnelian tràn đầy sức sống, kích thích quá trình trao đổi chất và cung cấp máu tốt cho các cơ quan và mô. Nó tác động đến cơ quan sinh sản của cả hai giới, tăng khả năng sinh sản, khắc phục tình trạng lãnh cảm, bất lực. Thêm vào đó, nó hỗ trợ các triệu chứng kinh nguyệt và mãn kinh và có thể hỗ trợ thụ tinh trong ống nghiệm và thụ tinh nhân tạo.
Nó có lợi trong việc hấp thụ vitamin, chất dinh dưỡng và khoáng chất ở ruột non, đồng thời cải thiện độ nhớt và tuần hoàn của máu. Nó giúp giảm tắc nghẽn, viêm tĩnh mạch, giãn tĩnh mạch và bệnh trĩ, cũng như mụn nhọt và kích ứng da. Carnelian tăng tốc độ hình thành sẹo và chữa lành chảy máu cam. (Tuy nhiên, nếu những điều này tái diễn, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ.)
Nó giúp chữa lành các vấn đề về lưng dưới, bệnh thấp khớp, viêm khớp, đau dây thần kinh và đẩy nhanh quá trình lành vết thương ở xương và dây chằng. Nó giúp giảm trầm cảm, đặc biệt là ở những người ở độ tuổi cao.
Nó cung cấp sự hỗ trợ tuyệt vời cho việc giải độc rượu hoặc các loại thuốc khác, phá bỏ các thói quen xấu về thể chất và cải thiện sức khỏe tổng thể nói chung.

Đặc tính chữa lành cảm xúc của Carnelian

Carnelian là một tinh thể ổn định, hoàn hảo cho việc neo giữ hiện tại. Năng lượng cao của nó giúp khôi phục sức sống và động lực đã mất, đồng thời kích thích sự sáng tạo cho những mục tiêu mới. Nó cải thiện sự tập trung và loại bỏ những suy nghĩ không liên quan ở những người mơ mộng và trong khi thiền định.
Viên đá này cũng bảo vệ khỏi sự ghen tị, giận dữ và oán giận – của bạn hoặc của người khác, đồng thời khuyến khích tình yêu cuộc sống. Nó rất hữu ích để khắc phục mọi hình thức lạm dụng, giúp bạn tin tưởng vào bản thân và nhận thức của mình.
Carnelian làm giảm bớt sự ghen tuông và chiếm hữu trong các mối quan hệ và rất hữu ích trong việc khắc phục những lo lắng về tình dục và rối loạn ăn uống. Nó cũng có lợi khi nam giới gặp khủng hoảng tuổi trung niên.

Luân xa cân bằng thuộc tính chữa bệnh Carnelian

Carnelian, với sắc cam tuyệt đẹp, kích thích Luân xa xương  cùng nằm dưới rốn và phía trên xương mu ở phía trước xương chậu. Nó kiểm soát dòng năng lượng và là trung tâm trọng lực của cơ thể. Nó là trung tâm Sinh lực của cơ thể và kiểm soát dòng thông tin từ cơ thể đến tâm trí và từ tâm trí đến cơ thể.
Cảm giác ruột thịt, trực giác và các giao tiếp "phi tuyến tính" khác đều đến từ luân xa này. Khi mất cân bằng, các triệu chứng sẽ biểu hiện như bối rối, phụ thuộc quá mức vào người khác, kìm nén cảm xúc, không thể cảm nhận được niềm vui, sợ hãi nhục dục hoặc tình dục và thất vọng. Khi nó cân bằng, bạn có sự duyên dáng, cảm thấy niềm vui trong cuộc sống, thấy mình linh hoạt và có thể “đi theo dòng chảy” và làm điều đó với tinh thần tốt.  
Carnelian, trong sắc thái của màu đỏ, cũng là một đồng minh mạnh mẽ trong việc chữa lành các tắc nghẽn và chấn thương của Luân xa gốc, hỗ trợ một người khôi phục thông tin quan trọng về bản thân và mục đích của một người trên Trái đất. Luân xa gốc nằm ở đáy cột sống và kiểm soát năng lượng cho cảm giác vận động và chuyển động. Nó là nền tảng của năng lượng thể chất và tinh thần cho cơ thể. Khi cơ thể mất cân bằng, các triệu chứng sẽ biểu hiện như thờ ơ, mức độ hoạt động thấp, nhiệt tình thấp và cần được kích thích liên tục. Khi Luân xa gốc cân bằng, cơ thể vật lý lấy lại sức mạnh và sức chịu đựng, đồng thời năng lượng tâm linh được khơi dậy dưới dạng an toàn và cảm giác về sức mạnh của chính mình. Nó thường dẫn đến sự độc lập và khả năng lãnh đạo tự phát.

Lợi ích của Carnelian cho tâm linh

Carnelian khuyến khích việc chấp nhận vòng đời và giúp loại bỏ nỗi sợ hãi về cái chết. Là một hòn đá cổ xưa, nó được sử dụng để bảo vệ người chết trên hành trình sang thế giới bên kia. Nó mang lại sự can đảm và thúc đẩy những lựa chọn cuộc sống tích cực.
Carnelian là tinh thể của hành động, vượt qua sự trì hoãn hoặc thiếu quyết đoán. Nó khuyến khích một người ngừng chờ đợi những giấc mơ xuất hiện và kích thích lòng can đảm đón nhận sự thay đổi đồng thời nâng cao ý chí để bắt đầu biến những mục tiêu cao nhất của mình thành hiện thực.
Carnelian khuyến khích nhận thức về mối liên hệ giữa trạng thái cảm xúc và tình trạng bên trong của bản thân. Nó thúc đẩy một năng lượng tinh thần có lợi cho việc đánh thức tài năng và nhận thức của một người về môi trường xung quanh, đồng thời dâng hiến tình yêu để đáp lại tình yêu. Carnelian với tông màu hồng cam đặc biệt khuyến khích tình yêu thương giữa cha mẹ và con cái, giữa cha mẹ với nhau.
Carnelian có thể được sử dụng nếu được đào tạo nâng cao để nhìn về quá khứ. Nó mang theo những câu chuyện và ghi chép về hành tinh của chúng ta và phản chiếu năng lượng ánh sáng của nó trở lại màu sắc của thế giới vật chất của chúng ta. Nó kích thích tình yêu và sự trân trọng sâu sắc hơn đối với vẻ đẹp và những món quà của trái đất.

Biên dịch từ bài viết của Linda Mason
Xuất bản 10/04/2013
Cập nhật ngày 08/08/2021

 

 
Bài sau